TOP 25 Phim Anime Hay Nhất Mọi Thời Đại Bạn Cần Biết

Phim Anime hay không chỉ đơn giản là một hình thức giải trí, mà nó còn mang nhiều giá trị nhân văn và quan điểm sống tích cực. Nhiều người cũng sử dụng Anime như một phương tiện học tập tiếng Nhật và trau dồi kiến thức văn hóa Nhật Bản. Dưới đây là danh sách 25 phim Anime hay nhất mọi thời đại, do Toplist Kiến Thức tổng hợp để bạn tham khảo.

Doraemon – Chú Mèo Máy Đến Từ Tương Lai

Doraemon là một bộ phim hoạt hình đình đám, đã trở thành một phần không thể thiếu của tuổi thơ của rất nhiều người. Cốt truyện xoay quanh cuộc sống đầy màu sắc của cậu bé lúc nào cũng hậu đậu Nobita và những người bạn thân thiết của cậu gồm mèo máy Doraemon, Suneo, Jaian và Shizuka.

Vì tính cách nhát gan và hậu đậu của mình, Nobita luôn đối mặt với nhiều khó khăn, từ việc học hành đến cuộc sống hàng ngày với gia đình và đám bạn bè. May mắn thay, Doraemon đã sử dụng những dụng cụ tuyệt vời từ thế kỷ 22 để giúp đỡ Nobita vượt qua những trở ngại. Liệu Nobita có thể vượt qua những khó khăn và trưởng thành nhờ sự giúp đỡ của Doraemon hay không?

TOP 25 Phim Anime Hay Nhất Mọi Thời Đại

Điểm IMDb: 8.0/10

Thể loại: Giả tưởng

Thời gian công chiếu: 1979

Thời lượng: 365 tập, 24 phút/tập

Tác giả Manga: Fujiko Fujio

Đạo diễn: Shibayama Tsutomu, Kaminashi Mitsuo

One Piece – Đảo Hải Tặc

One Piece – Đảo Hải Tặc, là một trong những bộ phim anime dài tập nhất và được đánh giá là rất hay trong lịch sử Anime hiện nay. Bộ phim bắt đầu bằng việc Vua hải tặc Gol D. bị xử tử và tiết lộ rằng ông để lại kho báu lớn dưới đáy biển. Nhân vật chính của bộ phim là Monkey D. Luffy, một cậu bé đam mê hải tặc, khao khát khám phá và quyết định thành lập băng hải tặc Mũ Rơm của riêng mình.

TOP 25 Phim Anime Hay Nhất Mọi Thời Đại

Cuộc truy tìm kho báu trên biển khơi đã bắt đầu từ đó và băng hải tặc Mũ Rơm đã phải đối mặt với những tàu cướp biển khác và kế hoạch tiêu diệt hải tặc của chính phủ. Mỗi thành viên của băng hải tặc Mũ Rơm đều có một câu chuyện riêng về quá khứ và sự vô tư của họ. Trải qua những thử thách và sóng gió, liệu họ có tìm được kho báu và vượt qua được những khó khăn để trở thành những hải tặc huyền thoại không? Xem One Piece, bạn sẽ hiểu rõ hơn về họ.

Điểm IMDb: 8.9/10

Thời gian công chiếu: 20/10/1999

Thể loại phim: Phiêu lưu, Hài hước

Thời lượng phim: 1056 tập (cập nhật ngày 02/04/2023), 24 phút/tập

Quốc gia: Nhật Bản

Tác giả Manga: Oda Eiichiro

Đạo diễn: Konosuke Uda, Munehisa Sakai, Hiroaki Miyamoto

Naruto – Cửu Vĩ Hồ

Sinh ra trong lúc ngôi làng Konoha bị tấn công bởi Cửu Vĩ Hồ, Naruto Uzumaki đã bị cha của mình là Hokage Đệ Tứ Namikaze Minato phong ấn con quái vật vào cơ thể của cậu bé. Sau 13 năm, Naruto tốt nghiệp Học viện ninja với ước mơ trở thành Hokage để bảo vệ ngôi làng. Đồng hành cùng Naruto là Sasuke Uchiha, người muốn trả thù cho gia tộc bị sát hại và Sakura Haruno, người thầm yêu Naruto nhưng lại mơ về Sasuke.

Sau kỳ thi Chūnin, Sasuke quyết định tìm sức mạnh từ Orochimaru để trả thù, trong khi đó Naruto cố gắng ngăn cản bạn thân của mình khỏi tay kẻ ác.

Điểm IMDb: 8.3/10

Thời gian công chiếu: 03/10/2002

Thể loại phim: Hành động

Thời lượng phim: 220 tập, 24 phút/tập

Quốc gia: Nhật Bản

Tác giả Manga: Hajime Isayama

Đạo diễn: Date Hayato

One Punch Man – Cú Đấm Hủy Diệt

Series One Punch Man xoay quanh nhân vật chính là Saitama – một chàng trai bề ngoài ngốc nghếch nhưng lại sở hữu sức mạnh vô địch. Với chỉ một cú đấm, Saitama có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào, cho dù đối phương có sức mạnh bao nhiêu cũng không thành vấn đề.

Saitama luôn tìm kiếm đối thủ mạnh hơn để thử sức và giải trí. Liệu có ai trên thế giới này đủ sức mạnh để đánh bại Saitama hay không? Một câu hỏi mà khán giả luôn muốn tìm câu trả lời trong series này.

TOP 25 Phim Anime Hay Nhất Mọi Thời Đại

Điểm IMDb: 8.8/10

Thể loại: Hành động, Khoa học viễn tưởng

Thời gian công chiếu: Tháng 10/2015

Thời lượng: 2 phần; phần 1: 12 tập; phần 2: 12 tập, 24 phút/tập

Tác giả manga: One

Đạo diễn: Shingo Natsume

Howl’s Moving Castle – Lâu đài bay của pháp sư Howl

Bộ phim hoạt hình kinh điển Lâu đài bay của pháp sư Howl là không thể bỏ qua với bất kỳ fan anime nào. Câu chuyện tình yêu giữa Sophie, một cô gái 18 tuổi và Howl, một pháp sư, là trọng tâm của bộ phim. Sophie bị đánh dấu bởi lời nguyền và sống trong thân xác của một bà lão.

Sophie bắt đầu tìm cách cải thiện tình trạng của mình và cuối cùng được đưa đến lâu đài bay kỳ diệu của Howl. Tại đây, cô đối mặt với quỷ lửa của Howl và hai người đã ký hợp đồng, thỏa thuận rằng nếu họ gặp nhau, quỷ lửa sẽ giải phóng Sophie khỏi lời nguyền. Từ câu chuyện đến âm nhạc và chuyển động của các nhân vật, đây là một trong những bộ phim anime đáng xem nhất.

Hãng phim: Studio Ghibli

Điểm IMDb: 8.2

Đạo diễn: Hayao Miyazaki

Thể loại: Phiêu lưu, tình cảm

Naruto Shippuden – Naruto Sức Mạnh Vĩ Thú

Phần 2 của bộ anime Naruto được gọi là Naruto Shippuden, tiếp tục câu chuyện về Naruto trên hành trình trở thành Hokage. Trong phần này, Naruto đã trưởng thành và có thêm những người thầy mới để giúp đỡ cậu trên con đường phía trước.

TOP 25 Phim Anime Hay Nhất Mọi Thời Đại

Naruto đối mặt với nhiều thế lực tội ác hùng mạnh và đặc biệt phải đối mặt với nguy cơ mất Sasuke, người cậu coi như anh em. Sự khác biệt giữa hai nhân vật ngày càng rõ rệt hơn khi mục đích tìm kiếm sức mạnh của họ không giống nhau. Naruto muốn giành được tình yêu, sự tôn trọng của người dân và bảo vệ ngôi nhà của mình, trong khi Sasuke lại chỉ muốn báo thù và có quyền lực.

Điểm IMDb: 8.6/10

Thể loại: Phiêu lưu

Thời gian công chiếu: 15/2/2007

Thời lượng: 500 tập, 24 phút/tập

Tác giả Manga: Kishimoto Masashi

Đạo diễn: Date Hayato

Attack on Titan – Đại Chiến Titan

Các thế kỷ trước, loài người bị Titan, loài sinh vật khổng lồ ăn thịt, đe dọa tuyệt chủng. Để sinh tồn, con người sống trong những bức tường thành rộng lớn. Trong hơn một thế kỷ, không có sự tấn công của Titan nào trên tường thành. Nhưng sự yên bình này bị phá vỡ khi một Titan khổng lồ phá hủy bức tường ngoài cùng, mở đường cho Titan khác tấn công và ăn thịt con người.

TOP 25 Phim Anime Hay Nhất Mọi Thời Đại

Sau cái chết của mẹ trong một cuộc tấn công của Titan, Eren Yeager gia nhập vào Quân trinh sát để chống lại Titan và tìm cách giải phóng con người khỏi sự đe dọa của chúng. Cùng với em gái nuôi Mikasa Ackerman và người bạn thời thơ ấu Armin Arlert, Eren tham gia vào các trận chiến gay cấn với Titan, trong khi cố gắng tìm cách phá hủy chúng trước khi bức tường thành cuối cùng cũng bị phá vỡ.

TOP 25 Phim Anime Hay Nhất Mọi Thời Đại

Điểm IMDb: 9.0/10

Thể loại: Hành động

Thời gian công chiếu: 7/4/2013

Thời lượng: 76 tập, 25 phút/tập

Tác giả Manga: Hajime Isayama

Đạo diễn: Shinji Higuchi

Demon Slayer – Thanh Gươm Diệt Quỷ

Series anime Demon Slayer có nhân vật chính là Tanjiro Kamado. Sau khi cha mất, Tanjiro trở thành trụ cột kiếm tiền của gia đình. Một ngày nọ, khi đi bán than, gia đình cậu bị tấn công bởi Quỷ dữ, chỉ còn mình em gái Nezuko sống sót. Tuy nhiên, em gái cậu đã bị biến thành Quỷ nhưng vẫn giữ lại một phần tính cách của con người.

Vì tin rằng em gái mình không hoàn toàn biến thành Quỷ, Tanjiro cố gắng bảo vệ cô bé khỏi sự truy sát của các Thợ săn Quỷ. Trong một lần bị tấn công, Tanjiro gặp Thủy Trụ Tomioka Giyuu, người khuyên cậu nên trở thành Thủy Trụ để có thể bảo vệ em gái tốt hơn. Giới thiệu Tanjiro với cựu Thủy Trụ Urokodaki, từ đó, hành trình diệt Quỷ của Tanjiro đã bắt đầu với muôn vàn khó khăn và thử thách.

TOP 25 Phim Anime Hay Nhất Mọi Thời Đại

Điểm IMDb: 8.7/10

Thể loại: Phiêu lưu

Thời gian công chiếu: 6/4/2019

Thời lượng: 26 tập, 23 phút/tập

Tác giả Manga: Gotōge Koyoharu

Đạo diễn: Sotozaki Haruo

My Hero Academia – Học Viện Anh Hùng

Izuku Midoriya là một cậu bé sinh ra không có sức mạnh siêu nhiên – được gọi là Kosei – nhưng lại có ước mơ lớn trở thành siêu anh hùng, cứu giúp thế giới khỏi những kẻ xấu. Dù biết rằng mình không thể trở thành anh hùng, Izuku vẫn giữ vững tinh thần lạc quan và sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Một ngày, khi một người bạn của Izuku bị kẻ ác bắt nạt và không ai chịu can thiệp, cậu đã dũng cảm lao vào giải cứu. All Might – siêu anh hùng số một của thế giới – đã chứng kiến hành động này và được ấn tượng bởi tinh thần kiên trì và can đảm của Izuku. Anh đã chuyển sức mạnh Kosei của mình cho cậu bé và giúp cậu vào học tại Học viện Anh hùng. Từ đó, hành trình trở thành một siêu anh hùng và cứu thế giới của Izuku Midoriya đã bắt đầu.

TOP 25 Phim Anime Hay Nhất Mọi Thời Đại

Điểm IMDb: 8.4/10

Thể loại: Hành động

Thời gian công chiếu: 3/4/2016

Thời lượng: 88 tập, 24 phút/tập

Tác giả Manga: Horikoshi Kohei

Đạo diễn: Nagasaki Kenji

Conan – Thám Tử Lừng Danh Conan

Conan là một trong những anime được yêu thích nhất trong những năm gần đây. Nhân vật chính của series là Kudo Shinichi, một thám tử học sinh tài ba. Trong khi đi chơi công viên với cô bạn Ran, Shinichi theo dõi một nhóm người bí ẩn và bị phát hiện. Họ đầu độc và tấn công cậu, nhưng thay vì chết, Shinichi bị thu nhỏ trở thành một cậu bé tiểu học với tên là Edogawa Conan.

Dưới dạng Conan, Shinichi tiếp tục giải quyết các vụ án và điều tra các kẻ mặc áo đen bí ẩn mà mình đã gặp phải trước đó.

TOP 25 Phim Anime Hay Nhất Mọi Thời Đại

Điểm IMDb: 8.4/10

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Trinh thám

Thời gian công chiếu: 08/1/1996

Thời lượng: 1003 tập, 25 phút/tập

Tác giả manga: Aoyama Gōshō

Đạo diễn: Kodama Kenji

Toplist Kiến Thức sẽ cập nhật tiếp……………………..

Toplist Kiến Thức đã chia sẻ danh sách 25 bộ phim Anime hay nhất mọi thời đại để giới thiệu tới bạn đọc. Hy vọng rằng đây là những thông tin hữu ích và giúp bạn có những trải nghiệm xem phim tuyệt vời. Hãy chia sẻ với chúng tôi cảm nhận của bạn sau khi xem những bộ phim anime hay này nhé! Để biết thêm thông tin về mọi lĩnh vực hãy theo dõi Fanpage Toplist Kiến Thức!



source https://toplistkienthuc.com/phim-anime-hay/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10+ Quán Ăn Vặt Gần Đây Ngon Nhất Tại Sài Gòn

TOP 10+ Công Ty Nội Thất, Thiết Kế Nội Thất Hàng Đầu Tại TPHCM

1001+ Mẫu Nail Đẹp, Mẫu Nail Tết Chắc Chắn Bạn Sẽ Cần